Thứ Hai, 16 tháng 9, 2013

Vòng eo “bánh mì” khiến cho không ít chị em phụ nữ cảm thấy tự ti và mặc cảm mỗi khi diện những bộ cánh điệu đà hay những chiếc váy xinh ôm sát. Để giúp các bạn gái khắc phục vấn đề này, baosuckhoe.org xin giới thiệu những cách giảm mỡ bụng đơn giản nhất mà lại vô cùng hiệu quả.

1. Không được bỏ bữa sáng
Nhiều người có quan niệm rằng bỏ bữa sáng sẽ giúp giảm cân và giảm mỡ bụng hiệu quả. Tuy nhiên, đây lại là một quan niệm sai lầm. Nếu bạn không bổ sung thức ăn cho cơ thể sau một giấc ngủ dài thì quá trình trao đổi chất sẽ bị chậm lại trong nỗ lực tiết kiệm năng lượng và đốt cháy ít lượng calories hơn, từ đó sẽ không giúp bạn giảm mỡ bụng.


Nhịn ăn sáng để giảm mỡ bụng là một quan niệm sai lầm
Ngoài ra, nếu nhịn bữa sáng, cơ thể sẽ mệt mỏi và nhanh đói, từ đó kích thích bạn ăn bất cứ thứ gì trong tầm mắt hoặc sẽ ăn nhiều hơn trong bữa trưa. Chính vì vậy, bạn nên ăn sáng với một khẩu phần ăn vừa phải cùng với các loại thực phẩm ít chất béo và ăn nhiều ngũ cốc, rau củ quả.
2. Tập thể dục giảm cân
Cùng với chế độ ăn uống hợp lý, tập thể dục thể thao hàng ngày sẽ giúp bạn đốt cháy được nhiều lượng calo hơn, đây là cách giảm mỡ bụng hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua.
Các bài tập thể dục giảm cân hiệu quả như đi bộ, đạp xe, chạy, tập aerobic,… Thời gian tốt nhất bạn nên dành cho các bài tập này là sáng sớm và chiều tối. Ngoài ra, bạn cũng nên tận dụng tất cả những thời gian rỗi của mình để vận động cơ thể.
Giảm mỡ bụng
Tập thể dục thể thao thường xuyên giúp giảm mỡ bụng hiệu quả
3. Uống nhiều nước
Uống nhiều nước hàng ngày có tác dụng kìm hãm các loại thức ăn có nhiều chất béo và cũng là cách để bạn kìm chế cơn đói hiệu quả.
Nước không chỉ cần thiết cho quá trình giảm cân mà còn giúp làm mát và thanh nhiệt cơ thể. Hãy uống ít nhất 8 ly nước mỗi ngày để góp phần giảm mỡ bụng hiệu quả nhé. Ngoài ra, uống trà xanh thay nước lọc cũng là cách giảm mỡ bụng tốt mà bạn có thể áp dụng.
4. Ngủ đủ giấc
Nếu một ngày bạn không ngủ đủ 7 – 8 tiếng thì cơ thể sẽ không đủ năng lượng để phục vụ bạn làm việc và cảm giác ăn ngon. Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, những người thường xuyên ở trong trạng thái mệt mỏi, thiếu sức sống thì quá trình trao đổi chất càng kém vì vậy muốn giảm mỡ bụng thì trước tiên bạn phải đảm bảo giấc ngủ cho mình.
Giảm mỡ bụng
Ngủ đủ giấc góp phần giảm mỡ bụng hiệu quả
Bên cạnh đó, thiếu ngủ dễ làm cho áp lực chất hoocmon cortisol quá nhiều, tăng nguy cơ tích tụ mỡ bụng.
5. Massage bụng
Massage là phương pháp làm đẹp có tác dụng làm tiêu hao mỡ và giảm căng thẳng mệt mỏi. Massage làm tăng nhiệt độ cho da, đốt cháy lượng mỡ dư thừa, thúc đẩy tuần hoàn máu và làm giảm thiểu sự hấp thu dinh dưỡng của ruột.
Mỗi ngày bạn nên dành ra khoảng 20-30 phút để massage vùng mỡ bụng cho vùng bụng được thon gọn.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -