Thứ Bảy, 21 tháng 9, 2013

Bật mí món ăn giảm cân hiệu quả của xứ Hàn - Kim chi muối là một trong những món ăn đặc trưng của xứ Hàn, không chỉ thơm ngon hấp dẫn, kim chi còn chứa ít chất béo, ít calo nên được xếp vào danh sách các món ăn giảm cân nhanh và hiệu quả.

Kim chi được làm chủ yếu từ nguyên liệu là cải thảo, nó mang hương vị đặc trưng của vị chua do quá trình lên men, vừa dễ ăn lại không sợ bị ngán. Kim chi chứa rất ít calo, trong 100g chỉ có chứa khoảng 15g calo, 10g chất béo cùng với 1g protein và các loại vitamin, chất xơ, khoáng chất cho lợi cho hệ tiêu hóa và hệ thống miễn dịch của cơ thể. Bên cạnh đó kim chi cũng chứa rất ít chất đường nên sẽ là món ăn giảm cân hiệu quả đấy.

Kim chi - món ăn giảm cân nhanh xứ Hàn
Cách làm kim chi – món ăn giảm cân nhanh
Để làm món kim chi muối kiểu Hàn Quốc, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:
+ 1 bắp cải xanh cùng với 3 muỗng canh muối biển thô
+ Hành lá, gừng và ¼ chén bột ớt đỏ Hàn Quốc
+ 2 muỗng canh tôm ướp muối Hàn Quốc đã thái nhỏ và 1 muỗng canh tỏi băm nhỏ
Món ăn giảm cân
Cải thảo là nguyên liệu chính để làm món kim chi
Cách làm:
+ Đầu tiên cắt bắp cải thành các miếng vuông nhỏ có kích thước khoảng 5cm, sau đó rửa sạch và để ráo nước
+ Cho bắp cải vào bát tô lớn hoặc nồi to, vừa cho vừa rắc muối vào theo từng lớp .
+ Để bắp cải như vậy trong khoảng 2 giờ, sau đó đảo lại cho muối ngấm rồi đem bắp cải ra rửa sạch lại 1 lần nữa và để ráo nước.
+ Cho bắp cải vào bắt lớn, trộn đều với bột ớt, tỏi băm, gừng nạo, tôm ướp muối và ½ chén nước lọc. Tiếp tục để như vậy cho ngấm gia vị trong khoảng 15-20 phút.
Món ăn giảm cân
Cho kim chi vào túi nilon hoặc lọ thủy tinh để muối
+ Sau đó, cho thêm hành lá và bột ớt vào bắp cải trộn đều cho đến khi tất cả các miếng bắp cải đều được phủ bột ớt. Nếu bạn không quen ăn cay có thể giảm lượng bột ớt.
+ Cuối cùng cho số bắp cải này vào trong một chiếc túi nilon sạch, buộc kín hoặc cho vào lọ thủy tinh đậy kín nắp.
Để món kim chi muối này trong nhiệt độ phòng khoảng 1 ngày là bạn có thể lôi ra thường thức được rồi. Sau khi bỏ ra, bạn có thể cho kim chi vào tủ lạnh và ăn dần để giảm cân nhanh và hiệu quả.
Đây là món ăn giảm cân đã được rất nhiều chị em phụ nữ xứ Hàn áp dụng trong thực đơn giảm cân để duy trì một thân hình thon gọn. Bạn cũng thử áp dụng nhé, chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên đấy!

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -