Thứ Tư, 18 tháng 9, 2013

Chế độ ăn kiêng giảm cân không có nghĩa là bạn phải nhịn ăn hay chỉ ăn toàn rau. Điều quan trọng để giảm cân nhanh và hiệu quả là bạn phải hạn chế ăn những thực phẩm giàu chất béo và chất đường, thay vào đó là một chế độ ăn nhiều chất xơ và các loại vitamin tốt cho sức khỏe.

Dưới đây chúng tôi xin giới thiệu chế độ ăn kiêng giảm cân nhanh và hiệu quả mà bạn có thể áp dụng.
1. Ăn nhiều bữa 1 ngày
Ăn nhiều bữa trong 1 ngày sẽ giúp bạn không có cảm giác đói và ăn bất kỳ thứ gì trong tầm mắt, đặc biệt là thực phẩm giàu chất béo và thức ăn nhanh.
Chế độ ăn kiêng giảm cân
Ăn nhiều bữa trong ngày sẽ giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn
Nhiều người thực hiện chế độ ăn kiêng giảm cân thường bỏ bữa sáng. Tuy nhiên đây là một hành động sai lầm bởi bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Vào ban đêm, quá trình trao đổi chất và chuyển hóa năng lượng diễn ra rất chậm và tốc độ này sẽ không tăng lên nếu bạn không nạp thức ăn vào cơ thể. Chính vì vậy, nếu bạn bỏ qua bữa sáng và ăn vào bữa trưa thì cơ thể sẽ đốt năng lượng rất thấp vào buổi sáng. Hãy ăn một khúc bánh mì nướng cùng 1 quả trứng ốp la vào bữa sáng là hợp lý cho chế độ ăn kiêng giảm cân. Giữa buổi sáng bạn cũng có thể ăn 1 hũ yogurt hoặc vài thứ hoa quả tươi nếu cảm thấy đói.
Trong thực đơn ăn kiêng, bạn nên bổ sung thêm các thực phẩm giàu chất đạm, các thực phẩm này sẽ không cung cấp quá nhiều năng lượng tức thời cho bạn nhưng sẽ giúp bạn có cảm giác no lâu hơn, từ đó hạn chế khả năng thèm ăn và ăn vặt trong ngày. Bên cạnh đó, bạn cũng nên duy trì một hàm lượng protein hợp lý cho chế độ ăn kiêng giảm cân với thịt, cá, sữa,…
Cho dù đang thực hiện chế độ ăn kiêng giảm cân, bạn vẫn phải đảm bảo được sự cân bằng. Loại bỏ hẳn các thức ăn giàu chất đạm hay có hàm lượng calo cao khỏi chế độ ăn hằng ngày của bạn sẽ dẫn đến tình trạng cơ thể suy nhược vì thiếu chất.
2. Hạn chế đồ ngọt và thực phẩm giàu chất béo
Chế độ ăn kiêng giảm cân
Hạn chế đồ ngọt và các thực phẩm giàu chất béo
Các loại đồ ngọt và thực phẩm giàu chất béo có chứa rất nhiều calo, vì vậy nếu bạn thường xuyên ăn các loại thực phẩm này, nguy cơ tăng cân là rất cao. Trong 500g chất béo có chứa 3500 calo, mỗi ngày bạn nên ăn ít đi 500 calo để giảm được 500 g mỡ thừa trong vòng 1 tuần.
Các cách ăn uống sau sẽ giúp bạn giảm tối đa lượng calo nạp vào cơ thể:
+ Bỏ pho mát hoặc bơ khi ăn sanwich sẽ giúp bạn giảm được 200 calo
+ Uống nước lọc thay cho các loại nước ngọt sẽ giảm được 150 calo
+ Dùng nước tương thay cho nước sốt sẽ giảm được 100 calo
+ Bỏ phần da khi ăn thịt gà sẽ giảm được 100 calo
+ Ăn 2 quả trứng luộc vào buổi sáng thay cho 1 bát phở sẽ giảm được 200 calo
3. Những thứ nên có trong tủ lạnh
Chế độ ăn kiêng giảm cân
Chế độ ăn kiêng giảm cân nhanh và hiệu quả
Những thực phẩm sau sẽ phục vụ rất tốt cho chế độ ăn kiêng giảm cân, vì vậy bạn hãy dự trữ chúng trong tủ lạnh thường xuyên nhé
+ Các loại rau lá sẫm màu như rau cải, rau chân vịt, củ cải, rau mùi tàu,…
+ Bột ngũ cốc, yogurt không chất béo, đậu nành
+ Các loại hoa quả họ cam: chanh, cam, bưởi
+ Nước lọc

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -