Thứ Ba, 17 tháng 9, 2013

Không ít người vì muốn sở hữu một thân hình cân đối cùng vòng eo thon gọn đã lựa chọn phương pháp nhịn ăn giảm cân. Tuy nhiên, đây là một phương pháp giảm cân sai lầm, thiếu khoa học, thậm chí có thể phản tác dụng.

Nếu bạn nhịn ăn giảm cân trong một thời gian hoặc chỉ trong vài ngày, cơ thể sẽ thiếu chất dinh dưỡng và mất dần cân bằng về trao đổi chất, từ đó dẫn tới suy kiệt và thiếu sức sống. Không những vậy, cơ thể bị bỏ đói 1 thời gian sẽ dẫn tới thèm ăn, và rất có thể bạn sẽ ăn không kiểm soát để thỏa mãn cơn thèm ăn đó, do đó chẳng mấy chốc mà bạn sẽ tăng cân trở lại. Thậm chí còn có thể dẫn tới các hội chứng không dám ăn vì sợ béo.
Nhịn ăn giảm cân một thời gian sẽ dẫn đến suy nhược cơ thể
Năm 2007, không chỉ giới thời trang mà cả thế giới đã phải bàng hoàng trước sự ra đi của 5 cô người mẫu trẻ trung xinh đẹp người Brazil chỉ trong vòng 3 tháng. Nguyên nhân là do chứng biếng ăn phát sinh từ việc nhịn ăn giảm cân. Đây là một minh chứng rất rõ cho thấy việc nhin an giam can là sai lầm. Trong số 5 cô người mẫu này, Maiara Galvao Vieira là người nhỏ tuổi nhất, cô nàng mới chỉ 14 tuổi. Nhưng vì ước muốn dáng đẹp eo thon nên Maiara không do dự mà quyết tâm nhịn ăn giảm cân và chỉ ăn rau quả, dẫn đến cơ thể không được cung cấp đủ chất dinh dưỡng trong một thời gian dài. Và hậu quả là chứng biếng ăn khiến Maiara suy sụp nhanh chóng. Mặc dù đã rất nỗ lực và cố gắng hết mình nhưng các bác sĩ đã không để giúp cô bé vượt qua được.
Nhịn ăn giảm cân
Nhịn ăn thường xuyên dẫn tới hoa mắt, chóng mặt
Tiếp đó, cũng có thêm một trường hợp đáng buồn do muốn nhịn ăn giảm cân nữa. Đó chính là trường hợp của Allegra Versace – người thừa kế một nửa tài sản kếch sù của dòng họ Versace. Dù đã có trong tay cả tiền tài và tuổi trẻ, nhưng Allegra Versace vẫn không muốn dừng lại ở đó, cô muốn có một thân hình như người mẫu và giải pháp cô lựa chọn để có được điều này là nhin an giam can. Và cũng chính vì phương pháp giảm cân không khoa học này đã khiến cô nhanh chóng trở thành một người thiếu sức sống và luôn ủ dột.
Nhịn ăn giảm cân
Thay vì nhịn ăn bạn nên tập thể dục hàng ngày để giảm cân hiệu quả hơn
Thật vậy, các nhà dinh dưỡng học cũng khẳng định rằng nhịn ăn giảm cân là phương pháp giảm cân không khoa học. Và thực tế, không ít người quyết tâm nhịn ăn để có thể giảm từ 5-10kg trong 1 tháng. Khi đạt được cân nặng như mong muốn, nhiều người lại lao vào chữa trị các căn bệnh phát sinh do hệ lụy nhịn ăn giảm cân như cơ thể suy nhược, hoa mắt, chóng mặt, da nhăn, bệnh tim mạch, rụng tóc,…
Để giảm cân hiệu quả, bạn hoàn toàn có thể sử dụng các phương pháp an toàn hơn như tập thể dục giảm cân, chế độ ăn uống lành mạnh, ít chất béo và chất đường,…

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -