Thứ Bảy, 7 tháng 9, 2013

Những mẹo tập thể dục có thể giúp đốt cháy mỡ thừa nhanh hơn. Nếu muốn giảm cân, bạn hãy thực hiện 6 lời khuyên dưới đây bên cạnh chế độ tập luyện thường xuyên của mình.

1. Tập với cường độ mạnh hơn
Kéo dài thời gian và cường độ tập luyện hàng ngày sẽ giúp bạn đốt cháy calo nhiều hơn. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí sinh lý ứng dụng phát hiện ra rằng, sau khi nâng cao cường độ và thời gian tập luyện, lương chất béo bị đốt cháy nhiều hơn 36% so với những bài tập đều đặn nhịp độ. Để thay đổi trọng lượng, bạn cần tăng cường khả năng chịu đựng của cơ thể.

Tập với cường độ mạnh hơn giúp đốt cháy mỡ thừa nhanh hơn
2. Phân chia và chinh phục
Thói quen tập luyện thể dục 1 – 2 giờ liên tục trong ngày không giúp bạn giảm cân nhanh so với tập mỗi 20 phút nhiều lần trong ngày. Luyện tập nhiều lần giúp quá trình trao đổi chất nhanh hơn tại mỗi thời điểm bạn nạp năng lượng. Do đó, hãy tập thể dục thường xuyên hơn là chỉ tập vào đầu giờ sáng hoặc chiều.
3. Thư giãn thoải mái
Căng thẳng có thể làm tăng kích thước vòng 2 của bạn. Nghiên cứu của đại học California Hoa Kỳ cho thấy, cortisol, một hormone gây stress có thể làm tăng cảm giác ngon miêng và tăng cường tích trữ chất béo quanh vòng bụng. Cách tốt nhất để giảm corisol là giảm căng thẳng trong cuộc sống của bạn. Yoga hoặc đi bộ có thể giúp cải thiện vấn đề này.
giam can nhanh
Yoga giúp giảm stress
4. Luyện tập môn thể thao mới
Thách thức cơ thể của bạn bằng cách tập môn thể thao mới hoặc tham gia lớp tập thể dục mới. Việc thay đổi thói quen hàng ngày sẽ giúp làm săn chắc cơ thể theo một cách mới và gây “sốc” cho cơ thể, khiến cho việc tiêu tốn calo nhiều hơn.
5. Nâng tạ
Mỗi tuần một lần, hãy thử thách cơ thể với các trọng lượng nặng hơn. Khi bạn nâng tạ, các cơ bắp sẽ đốt cháy calo và mỡ thừa, trở nên săn chắc hơn. Khi nâng tạ, tim cần nhiều máu hơn do đó, đốt cháy nhiều calo hơn. Các cơ bắp sẽ tiếp tục đốt cháy calo sau 24 giờ tiếp theo.
giam can nhanh
Nâng tạ làm săn chắc các cơ
6. Ngủ đủ giấc
Hãy nhớ tới corisol. Thiếu ngủ làm tăng hormone căng thẳng. Thiếu ngủ cũng làm tăng mức insulin, gây khó khăn cho việc xử lý tinh bột trong cả ngày. Giấc ngủ là thời gian nghỉ ngơi, giúp tăng cường trao đổi chất. Với người lớn, cần ít nhất ngủ đủ 6 giờ một đêm để có được sức khỏe căng tràn vào sáng sớm.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -