Thứ Bảy, 7 tháng 9, 2013

Bí quyết giữ dáng và giảm cân của các thiên thần Victoria’s Secret thực ra không có gì cao siêu. Low-carb chính là phương pháp ăn kiêng được hầu hết các siêu mẫu của Victoria’s Secret áp dụng để lấy lại phom.


Những điều cần biết về ăn kiêng low-carb
1. Carb là gì
Carbonhydrate (carb) là thủ phạm chính gây ra mỡ thừa tích ở bụng, hông. Carb có nhiều trong cơm, bánh mì, khoai tây, cà rốt, tất cả các loại hoa quả, một số rau nhiều tinh bột…
Carb cùng với mỡ là hai nguồn năng lượng chính của cơ thể. Việc cắt bỏ hoàn toàn nguồn năng lượng từ carb sẽ buộc cơ thể phải lấy năng lượng từ mỡ thừa trong người ra đốt làm năng lượng để hoạt động, từ đó giúp tiêu mỡ, giảm cân.


2. Những loại thực phẩm cần kiêng tuyệt đối khi áp dụng low-carb
- Cơm, bánh mỳ, bột mỳ, khoai tây, ngô…(tất cả các loại ngũ cốc và tinh bột).
- Hoa quả (kiêng ít nhất trong tuần đầu tiên).
- Các loại hạt (vừng, đỗ, lạc, hạnh nhân…), bơ sữa các loại.
- Đồ ăn nhanh, đồ ngọt (nhất là kẹo bánh có nhiều đường), nước ngọt có ga, các loai nước đóng chai…
- Củ, quả nhiều tinh bột và đường (bí đỏ, bí xanh, chuối…).

hoc-bi-quyet-giu-dang-dep-cua-thien-than-victorias-secret-1
3. Chú ý
- Chia nhỏ bữa ăn (từ 4-6 bữa/ ngày), mỗi bữa ăn cách nhau 2-3 tiếng. Không nên để quá 4 tiếng mà không ăn gì, vì như thế quá trình trao đổi chất, đốt mỡ sẽ diễn ra chậm lại không có ích cho quá trình giảm cân. Càng ăn làm nhiều bữa thì quá trình giảm cân sẽ diễn ra càng nhanh hơn.
- Lượng carb bạn nạp vào người không được quá 15 carb/ngày. Vì thế, khi mua đồ, bạn nên xem kỹ thành phần dinh dưỡng ghi trên bao bì. Nếu lượng carb/100g quá 5 carb thì tuyệt đối không nên mua.
- Nên uống thêm viên vitamin tổng hợp để bù lại lượng vitamin bị thiếu do kiêng hoa quả.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -