Thứ Ba, 17 tháng 9, 2013

Nhiều người thắc mắc rằng tại sao tập luyện thể dục thể thao rất nhiều nhưng vẫn không thể giảm cân hiệu quả. Rất có thể bạn chưa có phương pháp tập thể dục giảm cân đúng đắn. Những lời khuyên dưới đây sẽ giúp bạn thể dục giảm cân đem lại hiệu quả cao hơn.

1. Lựa chọn hình thức tập luyện phù hợp
Việc lựa chọn hình thức luyện tập phù hợp với cơ thể, với sức lực của mình có ý nghĩa rất quan trọng trong việc giảm cân. Trên thực tế, các loại hình thức tập luyện với các phương tiện máy móc hay các loại dụng cụ xoa bóp, massage,… thường tốn kém nhưng đem lại hiệu quả không cao.


Lựa chọn hình thức tập luyện yêu thích giúp bạn giảm cân tốt hơn
Tốt nhất, bạn nên chọn cho mình một môn thể dục ưa thích như bơi lội, cầu lông, đi bộ, đạp xe,… vừa giúp bạn có hứng thú trong việc giảm cân vừa giúp giải tỏa stress hiệu quả. Bên cạnh đó , vấn đề tâm lý trong giảm cân cũng rất quan trọng, tâm lý thoải mái sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn.
2. Tranh thủ tập thể dục mọi lúc mọi nơi
Ngoài việc tập thể dục giảm cân buổi sáng hay buổi chiều tối sau giờ làm việc, bạn cũng có thể tranh thủ vận động ngay cả khi làm việc nhà hay ở tại nơi làm việc.
Hãy tăng cường vận động ngay cả khi chỉ là với các động tác nhẹ nhàng, đi đi lại lại trong phòng, lên xuống cầu thang, cúi người,… thay cho việc chỉ ngồi hay đứng một chỗ. Điều này tuy đơn giản nhưng sẽ giúp bạn đốt cháy lượng mỡ thừa trong tất cả các bộ phận của cơ thể một cách hiệu quả đấy.
Tập thể dục giảm cân
Tranh thủ vận động mọi lúc mọi nơi
3. Cường độ tập luyện
Đối với những chị em phụ nữ muốn tập thể dục giảm cân, mỗi ngày nên dành ra khoảng 30-60 phút cho việc vận động toàn thân.
Khi tập một thời gian, để đem lại hiệu quả cao bạn nên tăng dần thời gian và cường độ tập luyện. Mỗi lần tập, cần dành ra 5 phút khởi động và giảm dần cường độ ở 5 phút cuối để cơ thể quen dần với cường độ tập luyện.
4. Uống nước trước, trong và sau khi tập thể dục
Trước khi khơi động 30 phút bạn hãy uống khoảng 2 cốc nước lọc để chống mất nước cho cơ thể khi tập luyện. Bạn cũng có thể cho thêm một chút muối để tăng sức bền cho cơ thể.
Trong khi tập luyện, bạn hãy uống nước theo nhu cầu. Sự thiếu nước sẽ dẫn đến đến rối loạn nước và điện giải trong cơ thể.
Tập thể dục giảm cân
Uống nước trước, trong và sau tập luyện là điều rất cần thiết
Sau khi tập luyện, bạn có thể uống thêm 1 cốc ăn thêm một chút đồ ăn nhẹ như các loại trái cây. Tuy nhiên uống quá nhiều nước lúc này sẽ không tốt cho cơ thể, cản trở hệ tuần hoàn máu, hệ tiêu hóa đồng thời tăng thêm gánh nặng cho tim. Bên cạnh đó, uống nhiều nước sau khi tập thể dục giảm cân còn khiến bạn ra nhiều mồ hôi hơn và lượng muối trong cơ thể mất đi càng nhiều, từ đó dễ gây ra hiện tượng chuột rút hoặc co giật.
5. Thời gian và địa điểm tập thể dục
Bạn nên chọn thời gian và địa điểm tập luyện phù hợp với thói quen sinh hoạt của mình. Tốt nhất là nên dành thời gian tập luyện vào buổi sáng sớm, khi mặt trời còn chưa nắng và buổi chiều tối. Vận động vào buổi sáng sẽ giúp bạn tuần hoàn máu tốt hơn còn vận động vào buổi chiều tốt sẽ giúp cho giấc ngủ ngon và sâu hơn.
Nếu trời không có nắng, bạn nên tập ở ngoài trời hơn là tập trong nhà, vừa thông thoáng lại giúp tâm trạng thoải mái, từ đó giúp giảm cân nhanh và hiệu quả hơn.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -