Thứ Sáu, 20 tháng 9, 2013

Nếu biết phối hợp hài hòa các loại thực phẩm bổ dưỡng bạn sẽ có được một thực đơn cho người giảm cân cấp tốc đấy. Và đây cũng là một phương pháp giảm cân khoa học và hiệu quả, vừa có thể giảm cân mà vẫn có thể cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể hoạt động.

1. Thực đơn cho bữa sáng
Nhiều người có quan niệm rằng nhịn ăn giảm cân bữa sáng sẽ đem lại hiệu quả cao. Tuy nhiên, đây lại là một quan niệm sai lầm bởi bữa sáng là bữa quan trọng nhất trong ngày. Để lập ra thực đơn cho người giảm cân, hãy tham khảo những thực phẩm dành cho bữa sáng dưới đây nhé.
Chia sẻ thực đơn cho người giảm cân cấp tốc


Các loại ngũ cốc cho bữa sáng giảm cân
- Ngũ cốc: Ngũ cốc chứa ít chất béo , tinh bột và chất đường, vừa có lợi cho sức khỏe lại rất hữu ích trong việc giảm cân nhanh và hiệu quả. Bạn nên sử dụng những loại ngũ cốc nguyên hạt như các loại đậu, ngô, lạc, vừng,...
- Bánh mì: bánh mì là loại thức ăn không nên thiếu trong thực đơn cho người giảm cân bởi nó chứa ít carbon và calo.
- Trứng: Thực phẩm ăn sáng tốt cho những người muốn giảm cân là trứng gà luộc. Nếu bạn ăn 2 quả trứng luộc vào mỗi bữa sáng cùng với các thực phẩm ít calo khác sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng.
2. Thực đơn cho bữa trưa
Bữa trưa cũng là bữa ăn quan trọng cung cấp năng lượng cho bạn hoạt động trong ngày vì vậy bạn nên ăn uống đủ chất dinh dưỡng. Hãy thử thực đơn cho người giảm cân với các loại thực phẩm dành cho bữa trưa sau:
Thực đơn cho người giảm cân
Các loại rau xanh và trái cây bổ dưỡng cho bữa trưa
- Rau xanh: các loại rau xanh như súp lơ, bắp cải, cà rốt, ... chứa rất nhiều vitamin và chất xơ, vừa giúp bạn kiểm soát lượng chất béo nạp vào cơ thể vừa đem lại cho bạn làn da mịn màng. Hãy chế biến các món luộc, hấp thay vì chiên, xào nhé.
- Đậu phụ: vitamine E, canxi và các khoáng chất có nhiều trong đậu phụ không những giúp giảm cân hiệu quả mà còn mang lại vóc dáng khỏe mạnh cho bạn.
- Trái cây: Để có được thực đơn giảm cân khoa học, bạn không thể bỏ qua các loại trái cây bổ dưỡng được, đặc biệt là táo, chuối, lê, nho, kiwi,...
3. Thực đơn cho bữa tối
Ăn nhiều vào bữa sáng và bữa trưa đồng thời ăn ít vào bữa tối là cơ chế giúp bạn giảm cân hiệu quả. Bởi sau khi ăn bữa tối, bạn thường ít vận động lên những thức ăn nạp vào cơ thể không có cơ hội được giải phóng ra ngoài, từ đó tích trữ thành lượng mỡ trong cơ thể và gây ra tình trạng tăng cân.
Thực đơn cho người giảm cân
Bí đao giúp bạn giảm cân nhanh và hiệu quả
Dưới đây là các loại thực phẩm ít năng lượng bạn nên ăn vào bữa tối:
- Bí đao: ngoài tác dụng lợi tiểu và bài tiết thành phần nước, bí đao chứa ít calo còn có công dụng giảm cân hiệu quả nữa. Bên cạnh đó ăn bỉ đao thường xuyên còn giúp thay đổi thành phần bột mì trong thức ăn, ngăn không cho chúng chuyển hóa thành mỡ.
- Các loại đậu: đậu là thực phẩm chứa nhiều cholecystokinin, đây là loại hóc môn ức chế cảm giác thèm ăn, giúp bạn hạn chế lượng thức ăn nạp vào cơ thể buổi tối. Ngoài ra, đậu còn chứa nhiều chất xơ giúp làm cholesterol trong cơ thể.
Để nhanh chóng sở hữu một thân hình thon gọn, bên cạnh thực đơn cho người giảm cân trên bạn nên kết hợp với chế độ tập thể dục giảm cân và nghỉ ngơi hợp lý.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -