Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

Lá sen: Thần dược giảm béo hiệu quả - Nếu biết cách thai khác triệt để các tác dụng của sen, bạn sẽ thấy nó tiềm ẩn nhiều công dụng rất tuyệt vời, đặc biệt là trong làm đẹp. Bên cạnh việc sử dụng hoa sen để làm đẹp da, hạt sen làm thuốc,... thì cũng có một số ít chị em đã biết dùng lá sen giảm béo hiệu quả.

Trong lá sen có chứa nhiều loại alkaloids và flavonoid đặc biệt nên có tác dụng giảm béo, chống xơ vữa động mạch và giúp giải độc nấm rất tốt. Chính vì vậy mà lá sen hiện nay đang được sử dụng để phòng ngừa và chữa trị béo phì, phòng chống và điều trị các bệnh cao huyết áp, mỡ trong máu, xơ vữa động mạch, bệnh viêm túi mật và bệnh mạch vành tim,...
Lá sen giảm béo
Sử dụng lá sen để giảm béo hiệu quả
Ngoài ra, lá sen với thành phần chứa chất kiềm và gluxit giúp giãn mao mạch, giảm mỡ trong máu và hạ huyết áp hiệu quả,
Dưới đây là các cách sử dụng lá sen giảm béo mà bạn có thể áp dụng cho thân hình thon gọn và cân đối.
1. Nước lá sen giảm béo
Nguyên liệu: 10g lá sen khô hoặc 30g lá sen tươi
Cách làm: lá sen xé nhỏ rồi đem nấu thành nước uống thay cho việc uống nước lọc hàng ngày. Sử dụng loại nước uống này liên tục trong vòng ít nhất 2-3 tháng bạn sẽ thấy hiệu quả giảm béo rõ rệt.
Lá sen giảm béo
Trà lá sen có tác dụng giảm béo nhanh chóng
2. Trà lá sen giảm béo
Nguyên liệu: 200g lá sen khô làm sạch, 30 túi nilon loại nhỏ
Cách làm: Dùng tay xát thật nhỏ lá sen khô, rồi cho vào từng túi nhỏ, mỗi túi khoảng 3-5g. Sau đó gấp mép túi nilon lại và dùng bật lửa hơ để đóng gói kín lại để dùng dần. Khi sử dụng, bạn chỉ cần cho 1 gói trà lá sen giảm béo vào ly rồi đổ nước sôi, đặp nắp, để khoảng 5-6 phút là có thể đem ra thưởng thức.
Trong một ngày bạn có thể uống trà lá sen nhiều lần nhưng tốt hơn hết là nên uống vào buổi chiều và tối vì khi đó lượng mỡ sản sinh ra nhiều nhất và không có khả năng được giải phóng ra ngoài.
Lá sen giảm béo
Ăn cháo lá sen cho bạn thân hình thon gọn và cân đối
3. Cháo lá sen giảm béo
Nguyên liệu: 1 tàu lá sen tươi và 50g gạo tẻ
Cách làm: gạo tẻ ngâm rồi vo sạch, sau đó nấu cháo như bình thường. Lá sen rửa sạch rồi đợi đến khi cháo chín thì úp lên trên mặt cháo. Tiếp tục đun nhỏ lửa thêm khoảng 5 phút, khi cháo chuyển sang màu lục nhạt thì dừng lại.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -