Thứ Bảy, 14 tháng 9, 2013

Ngày càng nhiều người chi tiền để có thể giảm cân. Giảm cân không chỉ giúp bạn có thân hình quyến rũ, nó còn rất có lợi cho sức khoẻ của bạn. Và thực tế, không cần tốn tiền cho các loại thuốc hay thực phẩm chức năng, thói quen ăn uống cũng có thể giúp bạn giảm đi lượng mỡ thừa.

Dưới đây là những thực phẩm tuyệt vời giúp bạn giảm cân:
1. Trứng: Trứng chứa nhiều protein, giúp kéo dài cảm giác no lâu. Những người ăn hai quả trứng sẽ tiêu thụ thực phẩm ít hơn so với những người không ăn trong vòng 36 giờ tiếp theo. Đồng thời protein trong trứng có thể ngăn ngừa đột biến về lượng đường trong máu, dẫn đến thèm ăn.


Trứng duy trì cảm giác no
2. Đậu: Có thể bạn chưa bao giờ nghe nói về cholecystokinin, nhưng nó là một trong những thành phần giúp giảm cân tốt nhất. Hormone tiêu hoá này là một chất ức chế sự thèm ăn. Vậy làm thế nào để tăng cholecystokinin? Các nhà khoa học đã phát hiện ra chúng có trong đậu. Ngoài ra, đậu còn giúp cho lượng đường trong máu ổn định, do đó có thể làm dịu cơn đói lâu hơn. Một điểm cộng tiếp theo là đậu có nhiều chất xơ, giảm cholesterol trong máu.
3. Salad: Bắt đầu bữa ăn mới món salad có thể giúp tiêu thụ calo tiếp theo thấp hơn do làm tăng cảm giác no. Hơn nữa, salad là món ăn chứa nhiều vitamin C, E, axit folic, lycopene, carotenoids tốt cho sức khoẻ.
4. Trà xanh: Chất chống oxy hoá trong trà xanh là catechin có thể giúp tăng cường trao đỏi chất và đốt cháy chất béo. Những người uống trà xanh thường xuyên có chỉ số khối cơ thể giảm và giảm lượng cholesterol xấu LDL.
thuc pham giam can
Trà xanh giúp giảm cân
5. Lê: Lê và táo là hai loại quả chứa nhiều chất xơ. Chúng cũng giúp làm giảm lượng đường trong máu, giúp tránh ăn vặt vì cảm giác no lâu hơn.
6. Thịt bò nạc: Nếu bạn muốn giảm cân, hãy bổ sung thịt bò nạc vào thực đơn. Các amino axit leucine có thể cắt giảm trong cơ bắp do đốt cháy nhiều calo hơn. Những người ăn thịt bò giảm cân nhanh hơn so với những người tiêu thụ cùng một lượng calo nhưng không ăn thịt bò. Những người ăn thịt bò cũng có  cảm giác no lâu hơn.
7. Giấm: Một nghiên cứu tại Thuỵ Điển cho thấy những người ăn bánh mì nhúng giấm cảm thấy no lâu hơn. Các axit acetic trong giấm làm chậm quá trình tiêu hoá thức ăn trong dạ dày và ruột non, giữ cảm giác no lâu hơn.
8. Ớt đỏ: Ăn ớt cay thường xuyên giúp bạn có thể giảm cân. Trong một nghiên cứu ở Nhật Bản, 13 phụ nữ ăn sáng với ớt đỏ thường ăn ít hơn ở bữa trưa. Điều đó có thể lý giải do chất capsaicin giúp giảm cảm giác thèm ăn.
D.P

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -