Thứ Hai, 16 tháng 9, 2013

Trong các bài tập thể dục giảm cân nhanh, đi bộ giảm cân luôn là sự lựa chọn hàng đầu của chị em phụ nữ. Bởi phương pháp giảm cân này bạn có thể thực hiện bất cứ lúc nào, vừa đơn giản lại tốt cho sức khỏe.

1. Đi bộ đúng cách
Đi bộ có 2 kiểu: kiểu 1 là đi bộ để vận động, giãn gân cốt. Kiểu 2 là đi bộ để tăng sức co duỗi, sức chịu lực của cơ bắp, đốt cháy năng lượng thừa, đây là kiểu dành cho những người muốn giảm cân.
Khi đi bộ giảm cân, bạn cần tạo bước đi thật tự nhiên sao cho chân không va chạm xuống mặt đất. Đi bộ đúng cách là bạn phải đặt gót chân xuống trước sau đó mới đến các ngón chân cái, người tiến về phía trước theo phương ngang, luôn có 1 chân bám đất để giữ thăng bằng cho cơ thể. Lúc đi bộ, bạn phải thật thoải mái.


Khi đi bộ giảm cân, tâm trạng phải thật thoải mái
Thời gian đầu, bạn có thể đi bộ những quãng ngắn, sau đó tăng dần tốc độ và quãng đường đi. Đây là bài tập cho toàn bộ hệ cơ trên cơ thể, tùy thuộc vào cân nặng và tốc độ, bạn có thể đốt cháy từ 183 – 414 calo. Tuy nhiên bạn không nên đi bộ giảm cân sau khi vừa ăn no bởi nó sẽ ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa thức ăn. Thời điểm hợp lý nhất để đi bộ là vào buổi sáng và chiều tối, bạn cũng có thể đi bộ khoảng 30-45 phút trước khi đi ngủ buổi tối để tiêu hao năng lượng thừa đã nạp vào buổi tối.
2. Trang phục khi đi bộ
Khi đi bộ, bạn nên chọn những bộ trang phục rộng rãi, thoải mái, chất liệu thoáng mát và dễ hút mồ hôi. Đặc biệt là đôi giày phải vừa chân và tạo sự thoải mái cho đôi bàn chân. Nếu mang giày quá rộng hoặc quá chật sẽ ảnh hưởng đến quá trình và hiệu quả đi bộ giảm cân đồng thời có thể gây ra các ảnh hưởng không mong muốn về sau.
Đi bộ giảm cân
Trang phục thoải mái giúp bạn đi bộ giảm cân hiệu quả hơn
3. Kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý
Khi đi bộ, bạn nên mang theo bên mình một chai nước lọc để uống trước khi đi bộ, trong khi đi bộ giảm cân và sau khi đi bộ.
Sau khi đi bộ, bạn nên ngồi nghỉ ít nhất 30 phút trước khi ăn và chỉ nên ăn những thức ăn nhẹ và dễ tiêu hóa như rau xanh, trái cây và các chất đạm.
Đi bộ giảm cân chỉ đem lại hiệu quả nếu kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý. Hãy giảm bớt lượng đường, tinh bột và chất béo trong các thực đơn ăn uống hàng ngày, thay vào đó là bổ sung thêm chất xơ, chất đạm và protein.
Đi bộ giảm cân
Đi bộ kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý giúp giảm cân hiệu quả
4. Những ai không nên đi bộ giảm cân
+ Những người đang mắc các bệnh về xương khớp: thấp khớp, đau khớp, viêm khớp,…
+ Những người có bệnh lý về mạch máu: viêm tắc động mạc tĩnh mạch chi dưới, giãn tĩnh mạch chi dưới
+ Những người mới hồi phục sau chấn thương: giãn dây chằng, tổn thương sụn chêm, bong gân, trật khớp, nứt hoặc gãy xương mới tháo bột,...
+ Những người đang bị ứ dịch phù 2 chi dưới: suy thận, thận hư, suy tim phải, xơ gan cổ trướng,…

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -