Thứ Ba, 10 tháng 9, 2013

Bí đỏ là loại quả rất giàu vitamin, khoáng chất, chất xơ, chất chống oxy hóa. Hàm lượng calo trong bí đỏ rất thấp nên nó được coi là món ăn rất tốt cho những ai muốn giảm cân với bí đỏ.


bí đỏ chứa rất nhiều vitamin tốt cho sức khỏe
Theo Y học cổ truyền thì bí đỏ có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, có tác dụng bổ khí, nhuận tràng, sáng mắt, nhuận tràng… và cũng là thực đơn thích hợp cho những người muốn giảm cân với bí đỏ, bởi lượng calo có trong bí đỏ rất thấp.
Cứ 100g bí đỏ sẽ cung cấp 27 Kcl nhưng bí đỏ lại rất giàu vitamin và khoáng chất. Những ai muốn giảm cân nhanh nên lựa chọn bí đỏ trong thực đơn ăn kiêng hàng ngày của mình.
canh bí đỏ
canh bí đỏ nấu với thịt bò – thực đơn cho người ăn kiêng
Những quả bí non có tác dụng nhuận tràng, trị táo bón vì vậy những người thừa cân nên chọn ăn những quả bí non. Để có kết quả tốt nhất, khi chế biến không nên sử dụng bí đỏ để xào với dầu mỡ mà tốt nhất là luộc hoặc nấu canh không cho thêm dầu mỡ. Chỉ ăn một lượng vừa phải, không nên ăn bí đỏ quá nhiều sẽ dễ gây ra bệnh tiêu chảy.
quả bí đỏ non
quả bí đỏ non có tác dụng nhuận tràng, giảm béo
Trong quả bí đỏ chỉ có duy nhất hạt bí là chứa hàm lượng chất béo rất cao, nên những người ai muốn giảm cân với bí đỏ không nên ăn hạt bí đỏ vì nó cung cấp rất nhiều calo cho cơ thể, không tốt cho quá trình giảm béo. Tất cả những phần còn lại của bí đỏ đều rất thích hợp cho những người muốn giảm cân.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -