Thứ Sáu, 20 tháng 9, 2013

Cẩn trọng với chế độ ăn kiêng Low-carb - Mất cân bằng trao đổi chất với cơ thể, tăng nồng độ cholesterol trong máu, táo bón hay suy thận là một vài ví dụ về hậu quả khó lường từ chế độ ăn kiêng Low-carb.

Được áp dụng và lăng xê nhiệt tình bởi những thiên thần của Victoria’s Secret, chế độ ăn kiêng Low-carb đang là một trào lưu giảm cân được nhiều chị em tìm tòi và làm theo trong thời gian gần đây. Low-carb áp dụng nguyên lý từ hai nguồn năng lượng chủ chốt của cơ thể là carbonhydrate và mỡ, khi cắt bỏ nguồn năng lượng từ carbonhydrate, cơ thể sẽ đốt năng lượng từ mỡ thừa trong cơ thể để hoạt động, do đó sẽ giảm được cân.
Hậu quả khó lường từ chế độ ăn kiêng Low-card
Chế độ ăn kiêng Low-carb được các thiên thần Victoria's Secret áp dụng thành công
Vì thế, chế độ ăn kiêng Low-carb buộc người ăn phải cắt bỏ hoàn toàn carbonhydate vào cơ thể, và ăn thoải mái những thức ăn giàu protein và chất béo.
Cụ thể, người ăn kiêng phải cấm kị tuyệt đối những loại thực phẩm sau:
-         Ngũ cốc và các loại hạt: lúa, gạo, cơm, phở, đậu phộng, đậu nành.
-         Đường, sữa, kẹo bánh, nước ngọt.
-         Thức ăn nhanh.
Hậu quả khó lường từ chế độ ăn kiêng Low-card
Giảm thiểu tối đa thức ăn từ ngũ cốc
Và tăng cường ăn các loại thức ăn sau để cung cấp năng lượng cho cơ thể:
-         Thịt và mỡ
-         Trứng
-         Dầu thực vật hay dầu động vật
-         Bơ
-         Rau xanh và củ nhiều chất xơ như su hào, cần tây, măng, rau muống,…
Hậu quả khó lường từ chế độ ăn kiêng Low-card
Ăn thoải mái những thức ăn từ thịt, cá, trứng
Chế độ ăn kiêng Low-carb không quá khắt khe và chỉ cần thực hiện nghiêm túc trong 2 tuần đầu. Sau đó có thể thả lỏng hơn, không bắt buộc phải áp dụng tất cả các ngày trong tuần. Đây được xem là phương pháp ăn kiêng hoàn hảo, duy trì vóc dáng và giảm cân hiệu quả.
Tuy nhiên, khi thực hiện chế độ ăn kiêng Low-carb, có những tác hại đến sức khỏe mà người ăn kiêng không lường tới.
Mất cân bằng trao đổi chất trong cơ thể
Áp dụng chế độ ăn kiêng Low-carb, cơ thể sẽ tiêu thụ nhiều chất giàu protein, hoàn toàn không tự nhiên với cơ thể vì sẽ khiến hàm lượng xeton trong máu tăng cao. Khi hàm lượng xeton tăng cao sẽ gây nên những nguy cơ về bệnh sỏi thận, bệnh gút và một số bệnh khác trong cơ thể.
Nồng độ cholesteron tăng cao
Chế độ ăn kiêng Low-carb buộc bạn phải tiêu thụ các loại thực phẩm giàu protein như cá, thịt đỏ, các sản phẩm sữa, trứng. Đây là những đồ ăn làm tăng nồng độ cholesteron trong cơ thể, gây những nguy cơ về xơ vữa động mạch, đột quỵ, bệnh tim mạch, ung thư,…
Cơ thể thiếu canxi
Theo các chuyên gia về sức khỏe, những người theo đuổi chế độ ăn kiêng Low-carb thường thải ra nhiều canxi trong nước tiểu. Do vậy cơ thể thiếu canxi, có thể dẫn đến tình trạng loãng xương và sỏi thận.
Hậu quả khó lường từ chế độ ăn kiêng Low-card
Chế độ ăn kiêng Low-carb tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho cơ thể
Táo bón
Nếu cắt giảm hoàn toàn những thực phẩm có chứa nhiều carbonhydrate, điều này làm giảm lượng chất xơ tiêu thụ vào cơ thể, dẫn đến táo bón.
Nguy cơ mất nước
Việc áp dụng chế độ ăn kiêng Low-carb khiến cơ thể sản sinh ra một chất axit trong máu gọi là xeton. Chất này tác động làm bạn thường xuyên phải đi tiểu, dẫn đến tình trạng mất nước. Để an  toàn, tốt nhất bạn nên tăng lượng nước đưa vào cơ thể, uống ít nhất 2l nước mỗi ngày.
Khả năng suy thận
Chế độ ăn kiêng Low-carb buộc người ăn kiêng phải tiêu thụ nhiều thực phẩm giàu protein như thịt, cá, trứng, …, sẽ dồn áp lực lên thận, bắt thận làm việc liên tục, dẫn đến một số nguy cơ về suy thận.
Chế độ ăn kiêng Low-carb dù được đánh giá là một trong những cách giảm béo hiệu quả nhất hiện nay cũng không tránh khỏi một số tác dụng phụ cho cơ thể. Vì thế nhiều chị em phụ nữ, đặc biệt là chị em công sở, những người gặp vấn đề về thừa cân, đặc biệt là béo bụng, đã tìm đến các thẩm mĩ viện thay vì thực hiện chế độ ăn kiêng Low-carb.
Hiện nay, một số phương pháp giảm béo tiên tiến đã được áp dụng thành công và nhận được những phản hồi tốt từ khách hàng, trong đó phải kể đến phương pháp giảm mỡ bụng bằng công nghệ Laser Lipo. Đây là công nghệ giảm béo tiên tiến của Mỹ: an toàn, nhanh chóng, hiệu quả vĩnh viễn, không mất thời gian và đặc biệt chỉ cần điều trị một lần duy nhất.
Hậu quả khó lường từ chế độ ăn kiêng Low-card
Hình ảnh trước và sau khi giảm béo bằng Laser Lipo tại thẩm mĩ viện Kangnam
Công nghệ Laser Lipo sẽ làm đứt vớ các tế bào mỡ, loại bỏ mỡ thừa vĩnh viễn và ngăn ngừa việc tích mỡ trở lại. Đồng thời, năng lượng từ bước sóng sẽ giú sắp xếp lại collagen dưới da, giúp vùng da điều trị trở nên săn chắc, mịn màng và khỏe mạnh.
Phương pháp giảm béo bằng công nghệ Laser Lipo đã được chứng nhận là an toàn tuyệt đối với sức khỏe.

Thông tin được tư vấn bởi Thẩm mỹ viện Kangnam Hàn Quốc, 39 Quang Trung – Hoàn Kiếm.  Tel: 0462559977. Mobile: 0968999777. Hotline: 1900 6089. 

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -