Thứ Hai, 7 tháng 10, 2013

Mách mẹo cách giảm mỡ bụng hiệu quả bằng chế độ ăn khoa học - Thay vì việc phải ép mình vào một chế độ ăn kiêng hà khắc nào đó hay cố gắng nhịn ăn giảm béo trong vài ngày, tại sao bạn không thử những bí quyết ăn uống giảm mỡ bụng dưới đơn giản dưới đây, vừa đơn giản lại vô cùng hiệu quả.

1. Trong các bữa ăn chính
Khi nhập cuộc vào bữa ăn, bạn nên gác lại tất cả các lo lắng, áp lực trong công việc, thả lỏng cơ thể và tập trung vào việc ăn uống. Trong khi ăn, bạn không nên phân tán tư tưởng bằng việc đọc sách béo hay xem tivi vì thói quen này vừa gây trở ngại cho hoạt động của dạ dày vừa làm mất đi cảm giác no bụng. Từ đó khiến bạn không kiểm soát được lượng thức ăn nạp vào cơ thể và khẩu phần sẽ bị tăng lên đáng kể.

Ăn sáng đầy đủ là mọi thói quen tốt trong quá trình giảm mỡ bụng dưới
Trong quá trình giảm mỡ bụng dưới, bạn nên làm quen với việc ăn đủ vào bữa sáng để cung cấp năng lượng cho cả ngày dài làm việc. Một bữa sáng đầy đủ và đúng giờ sẽ giúp bạn ngăn ngừa khả năng ăn bù và ăn nhiều hơn vào bữa trưa.
Bên cạnh đó, bạn nên nhai thật kỹ khi ăn, trung bình nên nhai khoảng 30-35 lần để đảm bảo lượng thức ăn nạp vào cơ thể không gây hại cho dạ dày và tạo cảm giác no lâu hơn đồng thời giúp cho não bộ kịp phản ứng với sự điều tiết quá trình hấp thụ của cơ thể.
Muốn giảm mỡ bụng dưới hiệu quả hơn, bạn cũng có thể uống thêm 1 cốc nước lọc trước khi ăn khoảng 30 phút để kiềm chế cơn đói và tạo cảm giác no bụng, từ đó giúp hạn chế lượng thức ăn nạp vào cơ thể.
2. Các bữa ăn phụ
Giảm mỡ bụng dưới
Đánh răng ngay sau khi ăn giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn
Khi mua đồ ăn, bạn cũng chỉ nên mua vừa đủ để tránh phải ăn cố trong các bữa ăn và tăng cảm giác thèm ăn giữa bữa.
Hãy đánh răng bằng kem đánh răng bạc hà hoặc sử dụng kẹo cao su khử mùi ngay sau bữa ăn. Thói quen này sẽ giúp bạn có tâm lý ngại ăn uống giữa bữa và cũng làm giảm cảm giác thèm ăn trong 1 thời gian ngắn.
Để phòng tránh khả năng ăn không kiểm soát, bạn đừng bao giờ mang thêm đồ ăn vào phòng ngủ hay nay làm việc. Sau khi ăn xong bữa thì nên dọn dẹp và cất tất cả đồ ăn thừa đi, tránh để nhiều đồ ăn xung quanh nơi bạn ngồi.
3. Tránh dùng các loại thực phẩm giàu năng lượng
Giảm mỡ bụng dưới
Hạn chế các loại đồ uống có cồn giúp bạn giảm mỡ bụng dưới hiệu quả
Các loại đồ uống có chứa nhiều cồn và caffeine sẽ cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể, từ đó kích thích quá trình tăng cân nhanh chóng. Vì vậy bạn nên nói không với các loại đồ uống này nếu muốn giảm mỡ bụng dưới hiệu quả.
Tương tự đối với các loại thức ăn nhanh như gà rán, khoai tây chiên, pizza,… cũng vậy, ăn nhiều sẽ khiến cho lượng đường và calo trong cơ thể tăng cao, từ đó tích lũy thành các lớp mỡ thừa trong cơ thể.
Ngoài ra, bạn cũng nên thay thế dầu ăn bình thường bằng dầu oliu, dầu quả óc chó, dầu vừng (có tác dụng tăng cảm giác no) để vừa giúp cơ thể giảm béo hiệu quả và an toàn sức khỏe trong ăn uống.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -