Thứ Tư, 9 tháng 10, 2013

Bật mí những bài tập yoga giảm cân cực kỳ hiệu quả - Các động tác yoga giảm cân vừa nhẹ nhàng uyển chuyển vừa tác động đến tất cả các bộ phận trên cơ thể, giúp bạn có thân hình dẻo dai và săn chắc hơn. Tuy nhiên để đem lại hiệu quả giảm cân nhanh bạn cần phải tuân thủ các quy tắc sau.

1. Thời gian luyện tập
Thời gian luyện tập hợp lý cho những người muốn giảm cân nhanh và hiệu quả là ít nhất 1 tiếng mỗi ngày. Các động tác của yoga giảm cân không giống như những môn các bài tập thể dục khác, yoga đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể bằng những sự vận động uyển chuyển, mềm mại của cơ thể chứ không bằng các động tác mạnh bạo và nhanh gọn như chạy bộ, nhảy dây hay đạp xe đạp.


Bạn nên dành ra khoảng 1 tiếng mỗi ngày để tập luyện yoga giảm cân hiệu quả
Chính vì vậy bạn cần dành ra nhiều thời gian tập luyện hơn cho các bài tập của yoga. Bên cạnh tác dụng giảm cân, nhiều chị em phụ nữ còn lựa chọn yoga như một cách giữ cho tinh thần thư thái và thoải mái sau những giờ làm việc vất vả.
2. Tư thế tập luyện
Cũng không đơn giản như các bài tập giảm cân khác, yoga có rất nhiều tư thế tập khác nhau theo mức độ từ dễ đến khó. Để có thể giảm cân hiệu quả cũng như giúp cơ thể của bạn trở nên dẻo dai hơn bạn nên tập các động tác yoga bài bản và theo sự hướng dẫn của các chuyên gia.
Khi tập luyện, bạn không nên chỉ dừng lại ở các động tác dễ bởi những động tác cao cấp và khó mới có thể giúp bạn tiêu hao năng lượng nhiều hơn. Vì vậy, nếu chỉ dừng lại ở những động tác yoga giảm cân đơn giản thì bạn khó có thể đạt được hiệu quả cao dù có chăm chỉ tập luyện.
Yoga giảm cân
Có nhiều động tác yoga từ đơn giản đến phức tạp
3. Duy trì thường xuyên
Yoga tuy không giúp bạn giảm cân tức thì được như các phương pháp uống thuốc giảm cân hay phẫu thuật thẩm mỹ nhưng nó lại đem đến sự an toàn tuyệt đối cũng như sự đảm bảo về sau. Muốn giảm cân bằng phương pháp tập yoga bạn cần cố gắng và kiên trì trong một thời gian dài. Phải tập luyện thường xuyên và đều đặn trong vòng ít nhất 5-6 tháng bạn mới có thể cảm nhận được sự thay đổi của cơ thể. Đến lúc này trọng lượng cơ thể của bạn đã được cải thiện đáng kể đồng thời thân hình bạn còn trở nên dẻo dai và mềm mại hơn trước rất nhiều.
Yoga giảm cân
Nên tập luyện yoga giảm cân theo hướng dẫn của các chuyên gia
4. Phù hợp với từng người
Thể trạng cũng như cấu tạo của mỗi người là khác nhau vì vậy cần phải có một chế độ tập luyện yoga giảm cân khác nhau theo sự chỉ dẫn riêng biệt của các chuyên gia. Ví dụ như tư thế cây nến sẽ không thích hợp cho những người bị bệnh tim mạch, huyết áp thấp, đau lưng hay bị đau đầu. Chính vì vậy, để đảm bảo sự an toàn cho người tập, bạn nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia trước khi lựa chọn cho mình những động tác yoga phức tạp nhé.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -