Thứ Ba, 4 tháng 3, 2014

Ăn kiêng được xem là phương pháp giảm cân truyền thống được áp dụng rộng rãi nhất hiện nay. Có chị em thực hiện theo phương pháp khoa học, nghĩa là giảm ăn các chất đường, bột, mỡ, tăng cường nước lọc, rau xanh, kết hợp với việc vận động và tập luyện thể thao.
Tuy nhiên, cách làm này đòi hỏi sự kiên trì, siêng năng vì hiệu quả đạt được lâu hơn mong đợi. Thế nên có không ít chị em muốn giảm béo nhanh hơn, bằng cách ép mình chỉ uống nước, nhịn ăn càng nhiều càng tốt, thậm chí bỏ bữa, không ăn, chuyển sang uống mỗi nước ép trái cây… Cách làm này không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe mà về lâu dài còn ảnh hưởng ngược lại đến cả nhan, chưa kể tác dụng không lâu dài như mong đợi.
Lạm dụng thuốc giảm cân

Thuốc giảm cân có rất nhiều tác dụng phụ khiến bạn phải e dè.
Thuốc giảm cân có sẵn với giá cả phải chăng phù hợp với túi tiền mọi người. Bạn có thể sử dụng mọi lúc mọi nơi trong khi đi du lịch, trên văn phòng làm việc hay đang nấu ăn ở nhà. Tuy nhiên, bạn luôn luôn phải đọc toa thuốc và làm theo hướng dẫn, phải chú ý là uống trước hay sau bữa ăn, không được quên uống. Đôi khi, có một số loại thuốc giảm cân có tương tác với các thuốc bệnh khác khiến bạn lo lắng cho tình trạng sức khỏe của mình.
Thông thường, thuốc giảm cân sẽ được bác sĩ kê cho các bệnh nhân béo phì, có nguy cơ đối mặt với các bệnh tăng huyết áp, mệt mỏi, khó thở, tiểu đường, bị thoái hóa khớp (đầu gối, cột sống). Nhưng không ít người với mục đích giảm béo làm đẹp đã tự mua các thuốc này về sử dụng. Nếu dùng loại thuốc này không đúng cách, đúng liều sẽ rất nguy hiểm.
Tập thế dục quá sức

Tập thể dục với cường độ mạnh trong thời gian dài có thể khiến bạn bị thương.
Tập thể dục là một trong những phương pháp hiệu quả nhất để giảm béo, thế nhưng nếu tập quá sức thì sẽ phản tác dụng hoàn toàn. Tập thể dục với cường độ mạnh và trong thời gian dài sẽ làm thay đổi tạm thời cấu trúc tim, chẳng hạn như có thể dẫn đến tình trạng kéo dài mô và làm gia tăng các chỉ số sinh học liên quan tới các tổn thương của tim. Những yếu tố này sẽ trở lại trạng thái bình thường sau 1 tuần, nhưng nếu việc tập luyện lặp đi lặp lại thường xuyên và lâu ngày sẽ gây nguy hiểm. Không dừng lại ở đó, tập thể dục trong điều kiện bị áp lực hay trong môi trường khắc nghiệt có liên quan tới nguy cơ tăng canxi tích tụ trong thành động mạch, dẫn đến thu hẹp động mạch.
Chúc các bạn thành công!!!

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -