Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2014

Mặc dù cơ thể có nhiều bộ phận có thể dự trữ chất béo, nhưng mỗi người lại lưu giữ lượng chất béo khác nhau, ở những nơi khác nhau như bụng, đùi, bắp chân hay mặt. Đặc biệt, có người có cơ địa béo thiên về khuôn mặt. Chỉ cần tăng 1 – 2 kg là khuôn mặt đã trở nên bầu bĩnh và có phần hơi nặng nề, hai bên má và cằm rất nhiều mỡ. Má chảy xệ, mí mắt bị húp, hiện tượng hai cằm, khuôn mặt bầu bĩnh, làm xóa nhòa đi các đường nét đẹp trên khuôn mặt, mặt thiếu sự thanh thoát, linh lợi…

Khi bạn tăng cân, mặt bạn cũng sẽ béo lên, thậm chí với nhiều bạn gái, gương mặt còn dễ tròn trĩnh hơn cơ thể. Việc béo mặt càng trở nên bất lợi hơn, khi chúng ta không thể ngụy trang bằng cách lựa chọn trang phục, với mong muốn che đi khuyết điểm trên cơ thể như bị béo bụng hay béo đùi.
Nguyên nhân gây béo mặt
Vì béo mặt, Văn Mai Hương bị già trước tuổi khá nhiều.
- Tuổi tác: Khoảng 30 tuổi bạn sẽ bắt đầu bước vào thời kỳ lão hóa. Lúc này, chu kỳ tái tạo da bị kéo dài nên làn da giảm sút rõ rệt về độ săn chắc và đàn hồi, khiến da mặt bị chảy xệ. Cơ mặt cũng kém linh hoạt, trở nên lỏng lẻo và chùng nhão.
- Thói quen ăn uống không hợp lý: chế độ dinh dưỡng thiếu cân bằng với nhiều món giàu dầu mỡ như chiên, xào là cơ hội để mỡ tích tụ dưới da. Đồ ăn nhanh (fastfood) – một thói quen của cuộc sống thời công nghiệp cũng là nguyên nhân chính gây sưng phù ở mặt. Bởi fastfood thường chứa rất nhiều muối và đường, dễ tích nước ở mặt, tạo nên chứng phù nề mặt (béo mặt).
- Thói quen vận động: không như những vùng cơ thể khác, tính vận động ở mặt rất kém, kèm theo thói quen ngồi nhiều, lười vận động, càng khiến vùng mặt không thể đốt cháy năng lượng (tức đào thải mỡ thừa).
Nhưng giảm béo mặt là một bước rất quan trọng trong việc giảm cân và nên thực hiện đầu tiên trong quy trình giảm béo, bởi khi gương mặt gọn hơn, da mặt săn chắc hơn sẽ gây cảm giác bạn giảm được khá nhiều cân. Nhờ đó, bạn sẽ tự tin hơn để thực hiện các bước tiếp theo.
Những phương pháp giảm béo thông thường
Những phương pháp giảm béo thông thường như ăn kiêng hay tập thể dục sẽ không có dấu hiệu khả quan để giảm béo mặt. Với chế độ ăn kiêng quá nhanh để giảm béo sẽ khiến khuôn mặt bạn bị ảnh hưởng nghiêm trọng do thiếu chất dinh dưỡng: quầng mắt trũng sâu, mí mắt càng húp vì mất cân bằng nước và dinh dưỡng, đồng thời, da mặt sẽ bị tái xanh, môi nhợt nhạt thiếu sức sống.
Đối với những người tập thể dục giảm cân, lượng calo đốt cháy tập trung ở các vùng cơ vận động như bụng, đùi, tay… nên không giúp khuôn mặt họ gầy đi nhiều. Thậm chí, cả hai phương pháp ăn kiêng và tập thể dục đều không tỏ ra hữu hiệu với tình trạng béo mặt ở phụ nữ trung niên, do không thể chống lại quy luật lão hóa gây nên hiện tượng mặt chảy xệ và chùng nhão. Do các phương pháp giảm béo thông thường không hiệu quả đối với vùng mặt, nên giảm béo mặt đòi hỏi một phương pháp chuyên biệt, thật sự hiệu quả.
Chúc các bạn thành công!!

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -