Thứ Hai, 11 tháng 11, 2013

Mách mẹo cách trị mụn cực kỳ hiệu quả - Rất đơn giản và kinh tế, bạn sẽ dễ dàng lấy lại được làn da láng mịn, không nốt mụn với những loại mặt nạ thiên nhiên sảng khoái dưới đây.



Mùa hè tới cũng là lúc nỗi lo mụn nhọt của nhiều bạn gái tăng cao. Nguyên nhân là vì thời tiết oi bức khiến da bạn tiết ra lượng mồ hôi dầu nhiều hơn, cộng hưởng với khói bụi và nắng nóng độc hại sẽ tạo nên những nốt mụn đáng ghét.

Tuy nhiên bạn cũng đừng vội lo lắng mà tìm tới các spa đắt đỏ hay mua những sản phẩm trị mụn trứng cá cầu kỳ. Bởi chỉ cần vài mẹo nhỏ dưới đây, bạn hoàn toàn có thể "đánh bay" mụn nhọt.

1. Trị mụn bằng lá

Những loại lá hay rau với đặc tính làm mát vốn vẫn chỉ được dùng cho việc ăn uống hàng ngày cũng có thể được vận dụng trong công cuộc trị mụn.

- Lá sen: lấy cuống lá sen sắc lấy nước đặc rửa nơi mụn nhọt. Mặt khác lấy lá sen rửa sạch giã nát cùng với cơm nếp rồi đắp vào nơi có nhọt. Thực hiện 1 lần/ngày và bạn sẽ sớm thấy hiệu quả.

- Rau mồng tơi: Lấy rau mồng tơi tươi, giã nát đắp vào nơi mụn nhọt, ngày thay 2-3 lần.

- Lá cây lô hội: Lấy lá lô hội tươi giã nát đắp vào chỗ mụn nhọt. Thực hiện 1 lần/ngày cho đến khi hết mụn.

- Rau diếp cá: Lấy rau diếp cá giã nát rồi đắp vào nốt mụn nhọt mỗi khi đi ngủ. Đảm bảo sáng dậy bạn sẽ thấy đỡ đau nhức và nốt mụn nhọt cũng sẽ nhanh chóng "biến mất" sau vài ngày.



2. Trị mụn bằng quả

Những loại quả mùa hè thường chứa rất nhiều chất có tác dụng tốt trong việc chăm sóc da. Vậy thì tại sao bạn không tận dụng ngay những nguyên liệu sẵn có trong tủ lạnh này thay vì việc đến spa hay mua mỹ phẩm đắt tiền nhỉ?

Mặt nạ từ chanh tri mun dau den hiệu quả

Các axít hữu cơ tự do như axit citric, axit aspartic trong nước cốt chanh có tác dụng hạn chế tuyến nhờn trên da, trị mụn và làm mờ các đốm tàn nhang. Ngoài ra, chanh cũng chứa nhiều vitamin C - yếu tố quan trọng giúp làn da bạn luôn căng mọng và tươi tắn. Cách thực hiện rất đơn giản:

- Lọc lấy lòng trắng trứng gà. Nhỏ 5-6 giọt nước cốt chanh vào đó rồi trộn đều thành hỗn hợp. Đắp lên mặt trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh.

- Trộn 2-3 giọt nước cốt chanh cùng 1 thìa mật ong, đắp lên mặt khoảng 20 phút và rửa sạch bằng nước lạnh.

- Bạn cũng có thể dùng nước cốt chanh chấm trực tiếp vào nốt mụn, chất axit trong chanh sẽ làm cho vết mụn nhanh chóng khô và xẹp xuống sau khoảng 2 ngày.

Dâu tây

Dâu tây có chứa chất axit tannic và anthocyanin, có tác dụng giúp da bạn luôn săn chắc và se khít lỗ chân lông, khiến làn da ít có khả năng bị mụn do ảnh hưởng của mồ hôi dầu và khói bụi bên ngoài. Bạn có thể tự chế mặt nạ từ dâu tây bằng cách xay nhuyễn 2 trái dâu, trộn cùng 1 thìa mật ong và 1 muỗng canh bột mì. Trộn đều hỗn hợp sau đó bôi lên mặt. Để khoảng 20 phút rồi rửa mặt thật sạch. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp 2-5 quả dâu tây xay nhuyễn cùng sữa tươi.



Cà chua

Chất lycopen có sẵn trong cà chua cùng với vitamin C sẽ giúp da bạn luôn có cảm giác thông thoáng và dịu nhẹ. Điều này cũng hạn chế được sự sản sinh và phát triển của mụn triệt để không kém mặt nạ làm từ chanh. Cách thực hiện khá nhanh gọn:

- Dùng 1 quả cà chua bỏ hạt, ép lấy nước rồi trộn với 1 thìa mật ong. Đánh đều hỗn hợp, sau đó thoa nhẹ nhàng lên mặt, để khoảng 30 phút và rửa mặt thật sạch.

- Hoặc bạn cũng có thể sử dụng cách đơn giản là cắt cà chua thành từng khoanh và đắp trực tiếp lên da mặt, để khoảng 30 phút sau đó cũng rửa mặt. Chú ý thái lát cà chua thật mỏng để tinh chất lycopen thẩm thấu vào da dễ dàng hơn.

Dưa chuột: Thần dược trị mụn hiệu quả

Tác dụng rõ ràng nhất của dưa chuột với da là giảm nhờn và làm thông thoáng lỗ chân lông để ngăn chặn những nốt mụn khó chịu. Bạn chỉ việc dùng nửa quả dưa chuột đã cắt bỏ phần hạt, xay nhuyễn rồi lọc lấy nước cốt. Trộn nước cốt này với lòng trắng trứng gà rồi đắp lên mặt, để khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh. Hoặc bạn có thể áp dụng cách phổ thông nhất là thái dưa chuột thành lát mỏng, sau đó đắp trực tiếp lên da mặt.

Nho

Nho có tác dụng tốt trong việc giảm độ bóng nhờn, đồng thời vẫn cân bằng độ ẩm cho da. Hãy dùng vài quả nho ép lấy nước rồi trộn chung với 1 thìa cà phê nước cốt chanh và lòng trắng trứng, đắp lên mặt trong 20 >>> xem thêm: Trị mụn trứng cá || Trị mụn đầu đen || Trị mụn bọc || Trị mụn cám || Trị mụn

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -