Thứ Bảy, 9 tháng 11, 2013

Điều trị da - Phương pháp trị sẹo lồi, trị sẹo thâm cực kỳ hiệu quả - Những nốt sẹo sau mụn sẽ nhanh chóng biến mất nhờ những mẹo nhỏ chăm sóc da.



Sau thời kỳ trị mụn đầu đen,mụn trứng cá làn da cần có thời gian để phục hồi. Thường nếu không biết chăm sóc, chị em sẽ còn phải đối mặt với tình trạng sẹo thâm thêm chừng 1-2 tháng nữa. Nhưng nếu biết cách điều trị và sử dụng các sản phẩm hỗ trợ, thời gian này sẽ được rút ngắn.

Nhiều chị đã viết thư hỏi Hana về cách trị sẹo mụn trong vòng 5-7 ngày. Mặc dù đã biết nhiều về mẹo trị sẹo, nhưng có lẽ sẽ rất ít loại thuốc tiên nào có thể điều trị gấp được như vậy. Với những người đã bị sẹo mụn, theo Hana, cách tốt nhất là kiên trì và học cách chăm sóc da đúng, những vết thâm sẽ dần biến mất.

Nếu các chị đang bị sẹo sau mụn, hãy tự kiểm tra lại xem, mình đã thực hiện các bước này chưa nhé?

- Các chị có tẩy da chết không?

Đây là việc làm rất cần thiết, vì tẩy da chết sẽ giúp lấy đi lớp tế bào cũ, trong đó có cả vùng da thâm vì mụn. Nếu tẩy da chết định kỳ và đúng cách, vùng da này sẽ được sáng dần lên.

Hana đã từng hướng dẫn các chị cách tẩy da chết với muối, với đường, chanh và dầu oliu. Nhưng với sẹo mụn, cách tẩy từ 1-2 lần/ tuần với bột banking soda sẽ hiệu quả hơn. Chỉ cần 2 thìa cà phê banking soda, trộn với một chút nước là đã tạo nên một hỗn hợp sền sệt. Khi thoa lên mặt, các chị chú ý mát xa theo chuyển động vòng tròn trong 10 phút. Cách này sẽ nhẹ nhàng lấy đi lớp da cũ, xỉn màu, tạo điều kiện để kích thích tế bào mới phát triển - Tri seo loi

- Các chị có thay đổi kem dưỡng da đang dùng không?


Với mỗi một loại da luôn cần một loại kem khác nhau. Trong từng thời gian điều trị sẹo mụn, làn da cũng cần tìm ra loại kem chăm sóc da đúng. Khi da đang trong thời gian bị mụn, các chị thường chọn kem dưỡng không chứa dầu, hoặc bỏ hoàn toàn kem để sử dụng thuốc trị mụn. Tuy nhiên, khi mụn đã biến mất, các chị cần tìm loại kem chăm sóc da phù hợp với những vết sẹo sau mụn. Kem chứa vitamin E là loại kem hợp nhất và da trong thời gian này vì nó có tác dụng sửa chữa các vùng da hỏng hóc, giúp da phục hồi nhanh hơn. Các loại kem bổ sung vitamin C cũng có rất phù hợp để giúp vùng da thâm nhanh lấy lại màu sắc tươi sáng.

Việc đắp mặt nạ cũng nên được thực hiện định kỳ như việc tẩy da chết. Cách này sẽ giúp da hấp thu dưỡng chất, giúp làm sáng vùng da bị sẹo thâm. Loại mặt nạ tốt nhất trong thời gian này là mặt nạ lô hội. Chỉ cần 2 thìa gel lô hội, 1 viên nang vitamin E hòa lẫn với nhau, các chị hãy thoa đều lên mặt sau khi đã tẩy da chết bằng banking soda. Cả lô hội và vitamin E đều có tác dụng giúp da khỏe, hồi phục các vết thương nhanh hơn. Trong lô hội cũng có tinh chất làm trắng, vì thế sẽ dần lấy lại sắc màu cân bằng cho vùng da bị sẹo mụn.

Chỉ nên đắp mặt trong 15 phút, sau đó rửa lại với nước ấm là các chị đã hoàn thành liệu trình chăm sóc da rồi đấy.

- Các chị có chăm sóc da với oliu không?

Oliu là một trong những mẹo rất thú vị đề điều trị sẹo mụn mà không phải chị em nào cũng biết. Nếu như cách tẩy da chết, đắp mặt nạ chỉ có thể dùng 1-2 lần/tuần thì dầu oliu có thể bôi đều đặn mỗi tối sau khi rửa sạch mặt. Trong oliu có chất giúp làm phục hồi vùng da hư hỏng, giúp da lấy lại độ dẻo dai, săn chắc và nhờ thế giúp vùng da bị sẹo lõm hoặc sẹo thâm nhanh biến mất. Để chăm sóc những vết sẹo với oliu, các chị nên rửa mặt thật sạch, sau đó sử dụng 1-2 giọt oliu, chấm lên vùng bị sẹo và mát xa nhẹ nhàng. Có thể để dầu oliu thấm vào da trong 20-30 phút, sau đó rửa lại với nước ấm. Cách này nên sử dụng để điều trị sẹo mụn trong một thời gian cho tới khi vết sẹo hoàn toàn biến mất.

Chúc các chị thành công và tụ tin với làn da mới của mình.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -