Theo cách ăn chay linh hoạt để giảm cân người áp dụng sẽ ăn nhiều thực vật, bổ sung một ít thịt hơn bình thường mà không cắt hẳn thịt như các phương pháp ăn chay khác. Nếu lựa chọn phương pháp này bạn sẽ giảm được 15% trọng lượng, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, ung thư, tiểu đường, và sống lâu hơn khoảng 3,6 năm.



Khẩu phần ăn

  • Bạn sẽ thay thế thịt động vật bằng các chất giàu protein từ thực vật : đậu hủ, hạt đậu, đậu và trứng
  • Ăn nhiều các loại : rau xanh, hoa, quả
  • Sử dụng gạo lứt thay cho gạo thông thường: gạo lức giàu vitamin hơn gạo thông thường, đặc biệt lại có tác dụng giảm cân khá hiệu quả.
  • Bơ sữa : bạn đừng nghĩ các loại bơ sữa làm bạn tăng cân. Trong bơ sữa có chứa chất béo cần thiết cho cơ thể chư không làm tăng cân như các loại chất béo từ động vật.



Bạn sẽ thực hiện chiến lược 3-4-5: ăn sáng 300calo, trưa 400 calo, tối 500calo. Có thể ăn nhẹ với trái cây, hoặc các món ăn ít calo, tối đa 150 calo. Như vậy ăn chay nhưng không được vượt quá 1500 calo mỗi ngày. Nhưng nếu thấp hơn mức calo này có thể bạn sẽ bị phản tác dụng.Với cách ăn chay linh hoạt để giảm cân này có thể sử dụng 700g thịt/cá/ tuần. Nếu lựa chọn ăn chay kiểu “ cấp cao” có thể bổ sung 500g thịt/cá/tuần hoặc 250g/tuần.Vấn đề sức khỏe

Nếu lựa chọn ăn chay kiểu linh hoạt này, bạn sẽ có một vài lợi ích cho sức khỏe, và không cần lo lắng về tác dụng phụ hoặc thiếu chất gây mệt mỏi:Lợi ích tim mạch: đã có nghiên cứu chỉ ra rằng việc ăn chay linh hoạt giúp giữ cholesterol, huyết áp ổn định nên có thể ngăn ngừa được bệnh tim mạch. Bên cạnh đó protein từ thực vật có nhiều chất xơ hơn động vật, ít béo, không có cholesterol có hại.

Lợi ích cho người bị tiểu đường : ngừoi bị tiểu đường có thể sử dụng phương pháp giảm cân này, nó có thể giúp lượng đường trong máu ở mức ổn định hơn.Không tác dụng phụ: Do ăn chay nhưng vẫn đảm bảo đủ lượng dinh dưỡng, vitamin cần thiết cho cơ thể nên hoàn toàn không gây tác dụng phụ hay ảnh hưởng đến sức khỏe. Nếu có vấn đề gì bạn nên tham khảo ý kiến của bác sỹ.Với phương pháp ăn kiêng linh hoạt này, quả là một sự lựa chọn tối ưu cho bạn. Nếu thích phương pháp ăn chay này, bạn sẽ giảm được cân kèm theo sự nổ lực hết mình. Chúc bạn giảm cân thành công.
Xem thêm: Giảm mỡ bụng sau khi sinh con